จะเป็นการสอนใช้งานปุ่มใน Keyboard ของเรากับโปรแกรม Excel ซึ่งถ้าเราใช้ Keyboard ในการกดปุ่มทำงานต่างๆได้นั้นมันจะทำให้เราทำงานได้มากขึ้นและเร็วขึ้นด้วย เพราะไม่จำเป็นต้องไปกดหรือจับ Mouse ในการทำงานต่างๆ มันจะช่วยลดเวลาการทำงานให้เราได้ด้วยนะครับ
 
ถ้าเราต้องการเพิ่มแถว(Row) ให้กดปุ่ม Shift+SpaceBar เพื่อ Select ทั้งแถวก่อน หลังจากนั้นให้กดปุ่ม Ctrl+"+" เพื่อเพิ่มแถวใหม่ แต่ถ้าต้องการลบแถว(Row) ให้กดปุ่ม Ctrl+"-" แทน
 
สรุปวิธีเพิ่มแถว(Row) อย่างรวดเร็วในโปรแกรม Excel
 
1.เลือกช่อง Cell ในบรรทัดที่เราต้องการจะเพิ่มแถว
 
2.กดปุ่ม Shift+SpaceBar เพื่อ Select ทั้งแถว
 
3.กดปุ่ม Ctrl+"+" เพื่อเพิ่มแถวใหม่
 
4.แต่ถ้าต้องการลบแถว(Row) ให้กดปุ่ม Ctrl+"-"
 
ผมใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2007 นะครับ เพื่อนที่ยังไม่เคยทำ ก็ลองไปลองทำดูได้นะครับ ถ้าใครสงสัยอะไรก็สามารถสอบถามได้นะครับ